ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เริ่มต้นสัปดาห์ปรับตัวลง นักลงทุนรอข้อมูลจากหุ้นค้าปลีก

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

Investing.com — หุ้นสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง ในการซื้อขายช่วงต้นของวันจันทร์ ก่อนหน้าหนึ่งสัปดาห์ที่จะเผยรายได้จากผู้ค้าปลีกรายใหญ่

ข่าวการเงิน ซึ่งรวมถึง Walmart (NYSE:WMT) และ Target (NYSE:TGT ) ที่สามารถบ่งชี้แนวทางแก่นักลงทุนเกี่ยวกับแนวโน้มสำหรับเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดและช่วงที่เหลือของปีเมื่อเวลา 9:42 น. ET (14:42 GMT) ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 20 จุดหรือ 0.1% ในขณะที่ S&P 500 ลดลง 0.4% และ NASDAQ Composite ลดลง 0.9%ในขณะที่รายงานเงินเฟ้อประจำเดือนตุลาคมของสัปดาห์ที่แล้วแสดงให้เห็นว่าราคาผู้บริโภคเริ่มชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่หลายครัวเรือนยังคงรู้สึกถึงแรงกดดันจากราคาอาหารและเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น และผู้คนบางส่วนได้เปลี่ยนนิสัยการจับจ่ายของตนเองในเวลาเดียวกัน ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ได้จัดโปรโมชั่นและการขายช่วงต้นวันหยุดเพื่อเคลียร์สินค้าคงคลังและกระตุ้นความต้องการ บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน Alibaba Group Holdings Ltd ADR (NYSE:BABA) และ JD.com Inc Adr (NASDAQ:JD)

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

จัดกิจกรรมวันคนโสดประจำปีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยไม่เปิดเผยข้อมูลงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา

ข่าวการเงิน พวกเขาจะพูดเพียงว่ายอดขายเทียบได้กับปีที่แล้วข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ที่ต้องจับตาได้แก่ ยอดขายปลีก ในวันพุธ ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่หลายคนจากธนาคารกลางสหรัฐจะกล่าวสุนทรพจน์ ซึ่งอาจทำให้กระจ่างเกี่ยวกับแนวทางของธนาคารกลางเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสำหรับการประชุมครั้งต่อไปในเดือนธันวาคมหลังจากที่เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75 เปอร์เซ็นต์ในการประชุมสี่ครั้งติดต่อกัน เฟดอาจตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนหน้า ความคาดหวังดังกล่าวได้ช่วยหนุนหุ้นเทคโนโลยีในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาหุ้นของบริษัท Biogen Inc (NASDAQ:BIIB) เพิ่มขึ้น 3.3% และหุ้น Eli Lilly and Company (NYSE:LLY) เพิ่มขึ้น 0.4% หลังจากบริษัทยาสวิส Roche Holding Ltd ADR (OTC) :RHHBY) กล่าวว่ายารักษาโรคอัลไซเมอร์ไม่เป็นไปตามเป้าหมายของการศึกษา ทั้ง Biogen และ Lilly ต่างพยายามค้นคว้าตัวยาของบริษัทตนเองหุ้น Oatly Group AB ADR (NASDAQ:OTLY) ร่วงลง 19% หลังจากที่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายดังกล่าวรายงานว่ามีผลประกอบการต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้น้ำมันย่อตัวลงอีกครั้ง สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.4% สู่ 87.72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 1% สู่ 94.91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ราคาทองคำ ทรงตัวที่ประมาณ 1,770 ดอลลาร์ต่อออนซ์