หนุ่มแทบขาดใจ “ปลาคราฟ” 112 ตัว รักเหมือนลูก ตายยกบ่อ เหตุญาติมาบ้านวันเดียว

หนุ่มแทบขาดใจ 1

หนุ่มเล่าประสบการณ์ ปลาคราฟ ที่เลี้ยงมากับมือ 5 – 6ปี 112 ตัว ต้องมาจบชีวิตในวันเดียว

ข่าวสัตว์เลี้ยง เหตุเพราะญาติผู้ใหญ่ ไม่มีความรับผิดชอบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า ธนดล วุฒิสม ได้ออกมาโพสต์ภาพลงในกลุ่ม ชมรมคนรักปลาคราฟปทุมธานี โดยได้ระบุเนื้อหาดังนี้ใครเคยเจอ แบบนี้บ้าง (ยกบ่อ) เจ็บปวดเหลือเกิน จนไม่อยากจะเลี้ยงต่อเลย เห็นปลาคนอื่น แล้วคิดถึงปลาตัวเองเหลือเกิน เลี้ยงมา 5-6ปี ไม่เคยตาย ไม่เคยเป็นโรค เลี้ยงดูแลอย่างดี อย่างมาก ที่เคยตาย ก็แค่กระโดด แต่นี่ 112 ตัว ตายหมดภายในคืนเดียว ตอนเอาขึ้นจากบ่อ ทีละตัวๆ น้ำตาเหมือนจะไหล คนไม่รักไม่เลี้ยง คงไม่เข้าใจสาเหตุที่ตาย ตายเพราะขาดอ๊อกซิเจน ญาติผู้ใหญ่ มาที่บ้าน แล้วเค้าไปถ่ายรูปปลา

หนุ่มแทบขาดใจ 1

แต่เค้าดันไปปิดอ๊อกซิเจน-น้ำตก เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แต่เค้าดันลืมเปิดกลับให้ ปิดตอนเย็นใกล้ๆจะค่ำ ผมมาเห็นตอนเช้า ตายหมดแล้วครับ

ข่าวสัตว์เลี้ยง ปกติ ก่อนนอนผมจะเดิน ดูปลาเสมอ หรือไม่ก็นั่งสูบบุหรี่ หน้าบ้าน ถ้าไม่ได้ยินเสียงน้ำตก ผมจะรู้ได้ทันที ว่าอ๊อกซิเจน ปิดอยู่ แต่วันนั้น ตอนกลางวันผม รื้อ ต่อเติมบ้านทั้งวัน เพลียและเหนื่อยมาก นั่งคุยกะช่างหลังบ้าน พอช่างกลับ ประมาณ 3 ทุ่ม ผมก็เข้าห้องนอนเลย โดยที่ไม่ได้คิดถึงปลาแม้แต่นิดเดียว และมันน่าแปลกใจตรง แฟนผมจะไหว้พระกรวดน้ำทุกคืน แล้วเค้าจะไปนั่งกรวดน้ำใต้ต้นไม้ข้างบ่อปลาเสมอ แต่เค้ากลับไม่รู้สึก ผิดสังเกตุอะไรเลย ทั้งๆที่เค้าเป็นคนละเอียด จะค่อยดูแล สังเกตุบริเวณบ้านอยู่เสมอ แต่คืนนั้น เค้าไม่แม้แต่จะ เอะใจหรือรู้สึกผิดปกติอะไร ที่ไม่ได้ยินเสียงน้ำตกบ่อปลา

แนะนำข่าวสัตว์เลี้ยง  อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : แมลงวันผลไม้วางยาในสเปิร์ม ทำตัวเมียหลับยาวจนไม่ได้ผสมพันธุ์กับตัวผู้อื่น